Deadwood và Rapid City: Du lịch cùng gia đình ở Nam Dakota

Khi tôi ra khỏi máy bay ở Rapid City, tôi đã được chào đón bằng cái nóng mùa hè (nhưng thiếu độ ẩm mới mẻ) của miền tây Nam Dakota. Tôi đã rất mong đợi chuyến đi này và nóng lòng muốn được chứng kiến ​​tận mắt điểm đến tuyệt vời này.

Núi Rushmore mang tính biểu tượng, Đài tưởng niệm Ngựa Điên, Công viên Quốc gia Badlands và Công viên Tiểu bang Custer đều nằm trong vùng Black Hills và Badlands tuyệt đẹp của bang, và các thị trấn Deadwood và Rapid City sẽ là những căn cứ tuyệt vời cho kỳ nghỉ của tôi.

Rapid City

Deadwood lịch sử, hôm qua và hôm nay

Lấy bối cảnh trong một hẻm núi, được bao quanh bởi những tán cây xanh, Deadwood, South Dakota được biết đến với nhiều thứ, đặc biệt nhất là những tay súng và con bạc bị cơn sốt vàng năm 1876 lôi ​​kéo đến đây.

Tôi thức dậy sớm vào sáng hôm sau để khám phá Mt. Nghĩa trang Moriah phía trên Deadwood, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thị trấn. Đây là nơi con bạc Wild Bill Hickok và nữ biên phòng Calamity Jane được chôn cất. Mong muốn sắp chết của Jane là được chôn bên cạnh Bill, nhưng vui thay, hai người chỉ là người quen.

Buổi chiều được dành trên Phố Chính Lịch sử, thưởng thức các cửa hàng và chương trình giải trí trực tiếp. Tại Stockade Bar, Ying Yang Yancey cung cấp các bài hát và câu chuyện cười, và tôi tìm thấy chỗ ngồi chính bên lề đường khi xem một trong những “loạt đá luân lưu” hàng ngày.

Sau khi có một chút rung động tại Cadillac Jack's Gaming Resort, tôi ghé qua Deadwood Social Club để thưởng thức món Buffalo Ravioli với nước sốt thơm bơ nâu, và sau đó đi xuống cầu thang đến Saloon # 10.

Được biết nơi mà Wild Bill bị Jack McCall ám sát (nó thực sự nằm trên con đường ở Saloon số 10 ban đầu), đây là một bảo tàng các loại, nơi ngoài việc uống rượu và đánh bạc tại các máy đánh bạc và trò chơi trên bàn, còn có chiếc ghế mà Hickok được cho là đã chết.

Giải trí quanh năm ở Rapid City

Trên đường về phía nam đến Rapid City vào sáng hôm sau, tôi ghé qua Hồ Pactola xinh đẹp và đi dạo. Mọi người đang nhảy ra khỏi đá và bơi trong làn nước trong như pha lê của nó.

Đó là một cách tuyệt vời để thư giãn trước khi tận hưởng Rapid City sôi động, nơi có nhiều lựa chọn chỗ ở và một khu trung tâm thời thượng với đầy đủ các cửa hàng đẹp, nghệ thuật đường phố và nhà hàng thú vị. Khi đến thị trấn, tôi đến Quảng trường Main Street, trái tim và linh hồn của trung tâm thành phố.

eyeglasses on map

Từ đây, tôi đến thăm Bảo tàng Hành trình & Trung tâm Học tập cách đó vài dãy nhà về phía bắc, để tham quan lịch sử của Black Hills và tìm hiểu về các nền văn hóa của người Mỹ bản địa trong khu vực. Theo thời gian, nó đã phát triển thành một phòng trưng bày xoay vòng và là một nơi tuyệt vời để ghé thăm vào ban ngày.

Tôi thưởng thức món salad gà ngon miệng vào bữa trưa tại Tally's Silver Spoon, cách quảng trường một dãy nhà, rồi đi bộ một dãy phố khác tới Art Alley, một con hẻm luôn thay đổi với đầy nghệ thuật đường phố và graffiti.

The City of Presidents - nickname Rapid City - là những nơi để vai chà với tất cả các chỉ huy qua Mỹ ở trưởng. Từ Abe Lincoln đến Ronald Reagan và Bill Clinton, tìm kiếm những bức tượng đồng có kích thước như người thật nằm rải rác trong khu vực trung tâm thành phố là một cách tuyệt vời để vượt qua thời gian.

Tôi đã kết thúc một ngày tại Công ty Thương mại & Phòng trưng bày Prairie Edge. Tại đây, tôi đã tìm thấy một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức và quần áo của người Mỹ bản địa đích thực, cũng như những chiếc mũ đội đầu tuyệt vời, tranh vẽ lông nhím và tác phẩm nghệ thuật bằng giấy phức tạp.

Ghé thăm Black Hills và Badlands của Nam Dakota là một trải nghiệm tuyệt vời. Một điều tôi đã làm khác đi? Cho phép một vài ngày nữa để thực sự hoàn thành tất cả.